วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ก็แค่เริ่มใหม่

 

ก็แค่เริ่มใหม่

>>> บางความสำเร็จก็ได้มาจากการยอมรับ และบางความสุขก็ได้มาจากการยอมรับเช่นกัน <<<

เป็นความบังเอิญหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ในวันที่กลับเยี่ยมบ้านเกิด ในห้องรับแขกมีแมลงปอพัดหลงเข้ามา พยายามไล่ให้ออกไปข้างนอกอยู่นาน ก็ไม่สามารถหาทางบินออกได้ ทั้ง ๆ ที่เปิดประตูบานใหญ่ไว้ให้ จนหมดแรงเลยจับออกไปปล่อย พอกลับมาที่บ้านพักพบเจอเหตุการณ์เหมือนกันต่างกันตรงที่นี่เป็นผีเสื้อ และใช้เวลาอยู่ 2 วัน กว่าจะจับตัว แล้วปล่อยให้บินสู่โลกกว้าง ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้เริ่มต้นใหม่ของชีวิตน้อย  


คิด ๆ ดู ในปีใหม่เช่นนี้ เรามักคิดจะเริ่มนั่นเริ่มนี่ใหม่ ๆ เป็นประจำ เป็นข้อตั้งใจ จะทำได้สักกี่เปอร์เซ็นต์ก็สุดแต่ละคน แต่อย่างน้อย ก็ขอให้วันนี้ เราได้ใช้ชีวิตดีที่สุดก็แล้วกัน เพราะวันกำลังจะผ่านไป และย้อนกลับไม่ได้ ถึงแม้ว่าจะมีแย่บ้างหรือดีบ้าง มีความสุขบ้าง หรือยิ้มไม่ออกบ้าง ไม่เป็นไร ถ้าวันนี้แย่ พรุ่งนี้ก็แค่เริ่มใหม่  ถ้ายิ้มไม่ออก เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ยิ้มได้

คนเรานั้นเมื่อมีความสุข ไม่ช้าก็เร็วความสำเร็จก็ตามมา ความสุขเป็นสิ่งนำทางความสำเร็จเสมอ ชีวิตของเรานั้นสำคัญที่สุด อาจจะพบเจอกับความผิดหวังบ้างในบางจังหวะ อาจจะหาที่ออกไม่ได้ในบางเวลา ก็จงอย่ามองว่าชีวิตเรานั้นไร้ค่า หยุดบ่นว่า ทำไมชีวิตเราต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ บางทีเราต้องขอบคุณความอ่อนแอ เพราะนั่นคือก้าวแรกของความเข้มแข็ง ขอบคุณความผิดพลาด เพราะมันจะทำให้เรารู้ทางออกของปัญหา ในตัวของเราเองมีสิ่งที่มีค่า นั่นคือหัวใจแห่งความดีงาม หัวใจที่พร้อมจะลุกขึ้นใหม่ได้เสมอ พระเจ้าประทานสิ่งนี้มาให้เราทุกคน เราสัมผัสได้ และพยายามรักษาใจ อย่าไปกักขังตัวเอง ปลดปล่อยจิตใจให้เป็นอิสระ เมื่อล้มก็ลุกใหม่ เก็บสิ่งที่ควรจดจำ อย่าไปจดจำแต่ชีวิตของผู้อื่นบนโลกออนไลน์ โลกเสมือนจริง เพื่อกลับมาสู่ความเป็นธรรมดาสามัญ และใช้ชีวิตให้เป็นปกติสุข  ในแบบของเรา กลับสู่ความจริงความสงบทางใจและความชัดเจนแห่งจิตวิญญาณ สวัสดีปีใหม่ครับ..

ไม่มีความคิดเห็น: