วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2565

วันนี้คือของขวัญ

 

วันนี้คือของขวัญ

>>> ในทุก ๆ วัน แม้มีสิ่งอื่นมากมาย แต่อย่าลืมทำอะไรบางอย่างเพื่อคนอื่นดูบ้าง <<<

แสงแรกของวันผ่านทะลุหน้าต่างบ้าน ในขณะนั่งดื่มกาแฟ ช่างอบอุ่นเสียนี่กระไร!!! ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับแสงของวันใหม่ที่งดงามเป็นของขวัญยามเช้า ที่มีมาทุกวันจนเราชินชา เหมือนกับชีวิตเราผ่านวันเวลาทุกวัน ปีแล้วปีเล่า สิ่งรอบกาย คือ ความเก่า จนหลงลืมที่จะมองที่จะเห็นคุณค่า หรือ บางครั้งเราก็มักจะรอจังหวะเวลา เพื่อทำสิ่งดี ๆ ให้กับคนรอบข้าง จนบางทีเขาเหล่านั้น อาจจะหายจากเราไปก่อนแล้ว


ทุกคนบนโลกใบนี้ ล้วนมีเวลาจำกัดครอบครัว คนรัก เราไม่มีทางรู้ได้ว่าเขาจะอยู่กับเราไปนานแค่ไหน เวลาเป็นสิ่งที่เดินหน้าไม่ย้อนกลับ เวลาเดินต่อเนื่องไม่มีวันจบ อดีต คือ เรื่องที่ผ่าน แล้วผ่านไป อนาคต คือ เรื่องที่ยังมาไม่ถึง คาดการณ์ไม่ได้ แต่ปัจจุบันเป็นเรื่องของวันนี้ เป็นเรื่องจริงตรงหน้า ทุกอย่างใน “ชีวิต” จึงมีที่มาที่ไป บางเรื่องเป็น “ความสุข” บางเรื่องเป็น “บทเรียน” ไม่ว่าเรื่องอะไร เรียนรู้ ปล่อยวาง ของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับชีวิต คือ การได้เห็นตัวเราเอง “มีความสุข” สุขใจก็ผ่านไปหนึ่งวัน

ทองพูดกับดินว่า “เธอนี่ดูไม่มีสง่าราศีเอาเสียเลย ดูฉันสิ สว่างไสว ใคร ๆ ก็ต้องการ  เธอมีค่าเท่าฉันไหม?” ดินส่ายหัวแล้วพูดขึ้นว่า “แต่ฉันให้กำเนิดดอกไม้ ให้กำเนิดผลไม้  ให้กำเนิดหญ้า ให้กำเนิดต้นไม้ ให้กำเนิดสรรพสิ่ง  เธอทำอย่างฉันได้ไหม?

ความหมายของชีวิต ไม่ได้อยู่ที่มีค่าแค่ไหน?  แต่อยู่ที่สร้างคุณค่าให้ก่อเกิดได้มากแค่ไหน? เราทุกคนที่กำเนิดมาอยู่ในโลกนี้ เป็นเสมือนแสงทองที่ส่องประกายยามเช้า มักจะนำความสุขมาให้กับคนรอบข้างในวันที่เราเกิดมา พยายามทำทุกวันให้เป็นเช่นนั้น ให้คุณค่าตามแบบของเรา นี่คือของขวัญสำคัญสุดในวันนี้.... Merry Christmas….

ไม่มีความคิดเห็น: