วันเสาร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2565

เย้ายวนกวนภายใน

 

เย้ายวนกวนภายใน

>>> เพราะคนเราทุกวันนี้ดูกันที่ ตำแหน่ง ยศฐานบรรดาศักดิ์ พูดอะไรมาก็เชื่อไว้ก่อน

จริงหรือไม่ แท้หรือปลอม ค่อยว่ากัน คนที่ไร้ตำแหน่งแห่งตน พูดจริงแทบตาย

ก็ตายไปเถอะ ไม่ใคร่มีใครจะเชื่อถือ โลกนี้จึงมีความจริงที่จืดจางเหลือเกิน

เราจะไม่มีหลงทาง หากยึดมั่นในความจริง แม้จะถูกล่อลวงด้วยกิเลสต่าง ๆ <<<

ข่าวการเสียชีวิตของนักแสดงสาว แตงโม ยังคงครองหน้าฟีด ครองหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์มาอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา จริงเท็จประการใดก็เป็นเรื่องที่ให้ผู้มีหน้าที่ดำเนินการต่อไป เราผู้เสพข่าวสารก็เพียงติดตามเอาใจช่วย เพื่อความจริงจะได้กระจ่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้รู้หรือแสดงทัศนะตามกระแส เรียนรู้จากเหตุการณ์นี้นำมาปรับวิถีชีวิตเรา ในการอยู่ร่วมกัน

หลายครั้งหลายกรณีเราก็ถูกชี้นำด้านข่าวสารมากกว่าความจริง ต้องยอมรับกันตรง ๆ ว่า วันนี้ข่าวสารที่แพร่ออกมานั้นเป็นขายข่าว เป็นการแสดงทัศนคติส่วนตัวมากกว่าข้อเท็จจริง ใช่หรือไม่ วัฒนธรรมแบบนี้จึงถูกนำมาใช้ประโยชน์ให้กับคนที่มีโอกาสที่จะแสดงข้อมูล ยิ่งมีหน้าที่ มีตำแหน่ง ยิ่งดูน่าเชื่อถือ คนย่อมเชื่อตาม ถึงแม้ว่ายุคสมัยเปลี่ยนแปลง การเข้าถึงข้อเท็จจริงจะง่าย แต่คนเราก็ยังเลือกที่จะเชื่อคนเหล่านั้นมากกว่าอยู่ดี เราเชื่ออะไรกันง่าย ๆ จึงเป็นโอกาสที่คนที่คิดจะหลอกลวงมากขึ้น


วันนี้เราหลายคนคงได้รับโทรศัพท์ ข้อความ อีเมล์ ล่อลวงกันมาก  เช่น เมื่อไม่กี่วันนี้มี อีเมล์มาที่อีเมล์ของวัดว่า วาร์เรน บัฟเฟตต์ (นักลงทุนชื่อก้องโลก) จะบริจาคให้เงินจำนวน $4,800,000.00 มาให้ หรือกระทั่งอีเมล์ส่วนตัว ก็ถูกหลอกคล้าย ๆ กันว่า เราเป็นคนโชคดี ที่ได้รับรางวัลใหญ่ และถ้าจะได้เงินก้อนใหญ่นั้น ก็ต้องยอมให้ข้อมูลส่วนตัว ชื่อจริง เลขบัญชีธนาคาร เลขที่บัตรประชาชน เบอร์โทร มีไม่น้อยหลงเชื่อ และก็ต้องเสียเงินไปเพื่อหวังเงินก้อนใหญ่กว่า มันเป็นความโลภที่ถูกหล่อลวงทางโลกออนไลน์ เพราะในส่วนลึก เราหวังรวย ใช่หรือไม่ เราต้องการเงินก้อนใหญ่เพียงเพื่อหวังใช้ชีวิตอย่างสบายในวันข้างหน้า แต่ในวันนี้เราถูกหลอก

เราถูกล่อลวงให้ต้องมี ของมันต้องมี ด้วยโปรโมชั่น ทุก ๆ เดือน 2*2 , 3*3 …. เพื่อเข้าไปจับจ่ายในราคาที่คิดว่าถูกกว่า นั่งจิ้ม F นั่นนี่จนเป็นหนี้แบบไม่รู้ตัว เราบริโภคกันจนเหลือเป็นขยะมากมาย โลกเราวันนี้ตามรายงาน องค์การอนามัยโลก หรือ WHO พบว่า 1 ใน 3 ของประชากรที่เป็นโรคอ้วน หรือประมาณกว่า 600 ล้านคน นั่นแสดงว่าเรากินกันเกินความจำเป็น


การแข่งกันที่จะยิ่งใหญ่เพื่อครอบครองโลกนี้ ด้วยการสร้างระบบระบอบให้หมู่มวลมนุษย์อยู่ในอาณัติ ใครมีอาวุธเหนือกว่า มีความทันสมัยกว่า ก็จะได้เป็นผู้กำหนดทิศทางของโลกนี้ วันนี้เราต้องอยู่ในการล่อลวงของความโลภ ที่ทำให้เราอ้วนจนเกิดโรค อ้วนที่ไม่แข็งแรง พร้อมจะล้มลงทุกเมื่อ เรายังคิดว่า ยิ่งอ้วนยิ่งมียิ่งมาก เรายิ่งดูดีดูสมบูรณ์พูนสุขเช่นนั้นหรือ!!! เราขาดแคลนอาหารฝ่ายจิตวิญญาณ ปล่อยให้จิตใจเหี่ยวแห้ง แล้งร้าง เราต้องกลับด้านชีวิตใหม่ บำรุงเลี้ยงภายใน ขัดเกลา ทำให้ภายในสว่างกระจ่างใส สมบูรณ์ ด้วยการเอาชนะสิ่งเย้ายวนในรูปแบบใหม่ ๆ ให้ได้

ไม่มีความคิดเห็น: