วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ใต้ชายคาเดียวกัน

 

ใต้ชายคาเดียวกัน

>>> ยุคสมัยเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่ความเชื่อความศรัทธาต้องไม่เปลี่ยนตาม <<<

เป็นวันแรกที่พวกเราชาวเซนต์หลุยส์ที่ได้มาร่วมมิสซากับคุณพ่อองค์ใหม่ (บางรอบมิสซา) และหลังจากนี้พวกเราก็จะออกก้าวเดินไปในเส้นทางสู่สวรรค์ ภายใต้ชายคาหลังนี้ ที่ถูกแดด ถูกฝน เผชิญลม ทำให้เรามีที่หลบ มีที่พักพิง และพยายามช่วยกันรักษา ทะนุถนอม สร้างชุมชนความเชื่อแห่งนี้ให้มั่นคง ให้มีสันติสุขยิ่งขึ้น ๆ ไปในทุก ๆ วัน

ดังที่คุณพ่ออนุสรณ์ สาทรบุรี (ตอนนี้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดตลิ่งชันซิตี้) เคยโพสต์ไว้ว่า เรามีสถานีรถไฟฟ้าทั้งสองเป็นของเรา สถานีเซนต์หลุยส์ และสถานีสุรศักดิ์ (ชื่อคุณพ่อเจ้าอาวาส) องค์ใหม่ ทั้งสองสถานีนี้จะนำพาเราไปสู่จุดหมายปลายทางที่มีพระเจ้าผู้ทรงความรักยิ่งใหญ่รอเราอยู่ เราจะเดินทางด้วยความปลอดภัย สะดวกสบาย ราบรื่นไปด้วยกัน ทุกท่านพร้อมเดินทาง...


แน่นอน วัดเซนต์หลุยส์ เป็นวัดที่อยู่กลางเมืองแห่งนี้ แม้จะมีอายุไม่มากไม่น้อย แต่วัดเราก็เป็นที่รู้จักเป็นที่นิยมในการมาร่วมพิธีกรรมต่าง ๆ พอสมควร ด้วยการเดินทางที่ง่าย ด้วยบรรยากาศที่ช่วยส่งเสริมความศรัทธา ที่ผ่านมาทางบรรดาคุณพ่อผ่านมารุ่นแล้วรุ่นเล่า เปลี่ยนไปตามหน้าที่ที่รับผิดชอบตามที่ผู้ใหญ่ของสังฆมณฑลเห็นสมควร อยู่ด้วยกันเร็วบ้างนานบ้าง แต่ก็ทำให้ความเชื่อความศรัทธาของเรามั่นคง เพราะมิได้อยู่ที่ตัวบุคคลคนของพระที่ส่งมา แต่อยู่ที่เนื้อหาของกิจการที่ทุกท่านทำเพื่อพระต่างหาก ที่ได้ส่งผ่านออกมาให้เราเห็น ทำให้ฐานความเชื่อมั่นคง และจะเป็นเช่นนี้ตลอดไปในทุกกาลเวลา ภายใต้หลังคายอดกางเขนแห่งนี้..

ไม่มีความคิดเห็น: