วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566

สิ้นสงสัย

 

สิ้นสงสัย

>>> ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข <<<

บางทีในแต่ละวันบนเส้นทางชีวิตที่เราพบเจอผู้คน พบพานเรื่องราว มักพกพาความสงสัยและมีความคำถามเกิดขึ้นได้เสมอ กระทั่งเรื่องส่วนตัวเราเอง ก็มักมีคำถามบ่อย ๆ ว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ ต้องเจอหน้าคนนั้น ต้องทำงานกับคนนี้ ทำไมชีวิตพบเจอแต่เรื่องทุกข์ใจ แล้วไม่ได้ไม่ดีก็ไปลงที่พระเจ้าซะงั้น ไปสงสัยในความมีจริงของพระองค์ สงสัยในความรักของพระองค์ และอื่น ๆ


ใช่หรือไม่ ชีวิตที่พระเจ้าประทานให้นั้น มันไม่ได้ง่ายไปเสียทุกเรื่องและมันก็ไม่ได้ยากไปเสียทุกอย่าง หากเราเข้าใจวิถีทาง และมีความเชื่อมั่นในพระเจ้าผู้ทรงชีวิต ก็จะเข้าใจว่าเป็นธรรมดามีบางเรื่องที่ยากและมีบางอย่างที่ง่าย บนทางชีวิตมันต้องมีเรื่องยาก ๆ นี่คือ รสชาติและสีสันของชีวิตให้เราได้ลิ้มรส ได้สัมผัส ได้มีพระหรรษทานอยู่ในประสบการณ์

พระหรรษทานในประสบการณ์นั้น ทำให้เราตอบข้อสงสัยในหลาย ๆ เรื่องได้ ให้เราเข้าใจชีวิตได้มากขึ้น ทำให้เรารู้จักตัวเองได้ดีกว่าเดิม สอนให้เรารู้ว่าผู้คนบนโลกนี้มีนิสัยที่แตกต่างกัน และเราควรอยู่ร่วมกันเป็นสังคมได้อย่างไร สอนให้เรารู้จักชีวิตในแบบที่เป็นตัวของเราจริง ๆ ไม่ไปเอาวิถีของผู้อื่นมาเดินตาม ไม่ต้องลงไปในกระแสแห่งโลกโลภ กระแสแห่งความอยากได้อยากมี อยากเด่นอยากดัง ทุกเรื่องราว ทุกสถานการณ์ ทุกสภาพแวดล้อมล้วน เป็นพระพรให้กับชีวิตเราทั้งนั้น

เก็บเกี่ยวทุกช่วงชีวิต ไม่ว่าจะยากหรือง่าย จะร้ายหรือดี ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต นั่นคือ พลังที่เสริมความเข้มแข็งให้จิตวิญญาณ ไม่มีสิ่งใดเป็นเหตุบังเอิญ ก้าวผ่านทุกช่วงของชีวิตไปด้วยปรีชาญาณ ทำทุก ๆ วันให้มีคุณค่าและมีความสุข หากสิ้นสงสัยในชีวิตเมื่อไร แสงแห่งสันติสุขจะเข้ามาสู่ชีวิตเราเมื่อนั้น

ไม่มีความคิดเห็น: