วันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ข่าวการประสูติ 2009 ตอนที่ 1

ข่าวการประสูติ 2009 ตอนที่ 1

ในยุคสมัยที่การสื่อสารครองโลก ทุกหย่อมหญ้าเต็มไปด้วยข้อมูลข่าว ทุกอณูของสายลมเต็มไปด้วยคลื่นของการรับส่งข้อมูล จริงเท็จ เท็จจริง เป็นสิ่งที่แฝงเร้น ล่วงหล่นจากฟากฟ้าดังห่าฝน คนรับไร้ความรู้ ไม่มีความเข้าใจ ข่าวสารทั้งหลายทั้งปวงล้วนเป็นสิ่งที่สร้างมลพิษทางจิตใจ...

สมมุติว่าข่าวการประสูติมาขององค์พระผู้ไถ่ถูกย้อนกลับไป ณ วันนั้น
จากคอลัมน์ดังแห่งซ้อ(โก)หก ได้เขียนไว้บนเว็บบอร์ดแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นกระแสที่แรงและยังเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่อง นั้นคือ ข่าวที่พระนางมารีย์ได้ตั้งครรภ์ แหล่งข่าวยังปูดต่อว่า ท่านโยเซฟไม่ใช่พ่อของเด็กในท้อง วันนี้สำนักข่าวซีโอนเอน จึงได้รับมอบหมายให้ย้อนเวลากลับไปสัมภาษณ์พิเศษผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยเฉพาะพระมารดาผู้ยิ่งใหญ่....
ซีโอนเอน : สวัสดีครับ ก่อนอื่นเลย อยากทราบเรื่องราวในค่ำคืนนั้นที่ทูตสวรรค์มาหาท่าน กลัวไหม และมีการพูดคุยอะไรกันบ้างครับ
แม่พระ : เราเป็นชาวเมืองนาซาแร็ธ เป็นหญิงพรมจารีธรรมดาๆคนหนึ่ง ในคืนหนึ่งเราตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจที่เห็นท่านทูตสวรรค์ ตอนแรกเรายังคิดว่าฝันไป สักพักเมื่อตั้งสติได้ก็รู้ว่านี่เป็นความจริง ทูตสวรรค์กล่าวกับเราว่า "จงยินดีเถิด ท่านที่พระเจ้าโปรดปราน พระเจ้าสถิตอยู่กับท่าน พระจิตของพระเจ้าจะเสด็จมาเหนือท่านและพระอานุภาพของพระผู้สูงสุดจะแผ่เงาปกคลุมท่าน"
ซีโอนเอน : แล้วท่านกล่าวตอบไปอย่างไรครับ
แม่พระ : เราก็พูดไปตามสิ่งที่เราเชื่อ คือ เชื่อในพระเจ้าอย่างสุดจิตสุดใจ เราพูดออกไปว่า"ข้าพเจ้าเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้าขอให้เป็นไปกับข้าพเจ้าตามวาจาของท่านเถิด"
จากนั้นทูตสวรรค์ก็กล่าวว่าเราจะตั้งครรภ์และให้กำเนิดบุตรชาย ให้ตั้งชื่อว่า "เยซู"
ซีโอนเอน : มันจะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อท่านยังไม่ได้แต่งงาน...
แม่พระ : เราเองก็ถามทูตสวรรค์เหมือนเช่นท่านถามเรา จะเป็นไปได้อย่างไร
ทูตสวรรค์ก็กล่าวตอบว่า "ถ้าท่านไม่เชื่อว่าทุกสิ่งเป็นไปได้ ท่านดูนางเอลีซาเบธ ญาติของท่าน ทั้งๆที่ชราแล้ว ก็ยังตั้งครรภ์ ใครๆก็คิดว่านางเป็นหมัน"
ซีโอนเอน : ท่านเชื่อเต็มร้อยหรือเปล่า กลัวคำครหานินทาหรือไม่
แม่พระ : เราก็ยังเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง มีจิตใจที่อ่อนแอไม่แพ้ท่าน เรายังไม่เชื่อเต็มร้อย เราจึงตัดสินใจไปเยี่ยมนางเอลีซาเบธ ที่แคว้นยูเดีย พอไปถึงเราก็เห็นทุกสิ่งเป็นอย่างที่ทูตสวรรค์บอกไว้ และที่น่าตะลึงยิ่งกว่า เมื่อนางเอลีซาเบธเห็นเรา นางก็ทักทายเราว่า "ท่านเป็นผู้มีบุญกว่าหญิงใดๆบุตรของเธอก็มีบุญยิ่งนัก" น่าแปลกไหมล่ะนางรู้ได้อย่างไร
ซีโอนเอน : ท่านได้ถามนางหรือเปล่าว่ารู้เรื่องท่านได้อย่างไร
แม่พระ : เราอยู่กับนางจนกระทั่งนางคลอดบุตรชาย ทุกสิ่งทุกอย่างเราคุยกัน ปลอบโยนกัน สวดภาวนาด้วยกัน พลังใจกำลังใจของเราค่อยๆมีมากขึ้น ทุกเรื่องราวเป็นดังคำของทูตสวรรค์บอกไว้
ซีโอนเอน : ที่ท่านไปหาญาติต่างแดนนั้น ท่านต้องการหลบหน้าผู้คนหรือไม่ หรือไปเพื่อหาทางออก
แม่พระ : พูดด้วยความสัตย์จริง เราต้องการไปพิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าทูตสวรรค์ที่มาแจ้งข่าวเรานั้นพูดเรื่องจริง การหลบหน้าผู้คนไม่ใช่ประเด็น เราไม่กลัวเพราะเรารู้ว่าพระเจ้าได้เตรียมทางไว้ให้เราอย่างดีแล้ว
ซีโอนเอน : เมื่อกลับบ้านท่านยอแซฟคู่หมั้นของท่านรู้ไหม และเขาทำอย่างไร
แม่พระ : เราเริ่มตั้งครรภ์ ข่าวของเราก็เริ่มเป็นที่ซุบซิบนินทา ท่านยอแซฟ คือ ยอดชายชาตรี ท่านมาหาเราคิดจะถอนหมั้น แต่ท่านก็เปลี่ยนใจ เหตุเพราะทูตสวรรค์ได้ไปบอกความจริงแก่ท่าน ท่านยอแซฟจึงรับเราเป็นภรรยาและสัญญาจะเลี้ยงดูบุตรของพระเจ้าอย่างดียิ่ง เชื้อสายของบิดาคือการไม่หวั่นไหวต่อสิ่งใด
ซีโอนเอน : ท่านเป็นผู้ที่หญิงทั้งหลายในโลกยกย่อง มีอะไรที่จะฝากถึงหญิงสาวทั้งหลายบ้างหรือเปล่าครับ
แม่พระ : เป็นคำถามที่ดียิ่ง เราปรารถนาที่จะบอกว่า ความบริสุทธิ์คือสิ่งที่เราต้องรักษา เรื่องของเราอยู่เหนือความนึกคิดของคนทั่วไป เป็นเรื่องที่พระเจ้าใช้เราเพื่อแผนการณ์ไถ่กู้อันยิ่งใหญ่ ต้องอาศัยใจที่ศรัทธาเท่านั้น จึงจะน้อมรับสิ่งที่หนักหน่วงในชีวิตได้ เราผ่านมาแล้ว วันนี้ท่านก็รู้ว่าคนทั่วไปไม่ได้มองเรื่องที่เราตั้งครรภ์ก่อนแต่ง แต่นับถือเราที่มีจิตใจที่สัตย์ซื่อต่อพระเจ้า มีใจที่อ่อนโยนเป็นเสมือนเชื้อสายของมารดา...
ซีโอนเอน : น่าเสียดายที่วันนี้หน้ากระดาษหมดลง มาต่อกันสัปดาห์หน้าครับ หลายเรื่องหลายคนที่ต้องชี้ชัดๆลงไปในเรื่องการประสูติมาขององค์พระผู้ไถ่ ....

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เก่งจัง คิดได้ไงอะ
ชอบๆๆ
อ่านแล้ว น่าติดตามและมีแง่คิดแปลกใหม่ดีค่ะ
rain