วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

หลากด้านหนึ่งมุม

 

หลากด้านหนึ่งมุม

>>> แสงที่ส่องลงด้านใดด้านนั้นสว่าง

แต่มุมที่เรามองแม้จะย้อนแสงก็งดงามได้ <<<

เห็นตุ๊กตาเทวดายืนอยู่ในตู้โชว์มานานวัน จนเราหลงลืมความสวยงามนี้ไป ครั้นลองหยิบออกมาวางดูใกล้ ๆ เห็นความงดงามที่ดวงตาสีฟ้า เปลี่ยนมุมพลิกด้าน มีความสวยงามที่แตกต่างออก มีมุมที่สีหลุดลอก แต่เราต้องมองดูภาพรวม มันคือมุมที่สวยสุด ทุกคนย่อมมีมุม ที่ใช้ไม่ได้ ไม่งดงามด้วยกันทั้งนั้นแหละ ใครจะเลิศเลอสมบูรณ์แบบไม่มี ทุกคนต่างก็พยายามหันด้านที่สวยงามออกมา ส่วนด้านบกพร่องก็ต้องเก็บซ่อนไว้ เราก็เช่นกันยังหัน ด้านดี ๆ ของเราออกมาให้คนอื่นเห็นเสมอ ด้านแย่ ๆ ก็เก็บงำในซอกมืด ๆ เป็นธรรมดา อย่าไปอิจฉาใคร อย่าไปอยากเป็นเหมือนใคร เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่า สิ่งที่เขากำลังเป็นนั้นเป็นของปลอมหรือเปล่า มีความสุขในแบบเรานั้นแหละ ดีที่สุด มอบด้านดีให้ผู้อื่นได้เห็น ในด้านแย่ ๆ พยายามปรับเปลี่ยนจนกลายเป็นด้านดี


ในโลกโซเชียลโลกที่มีความหลากหลาย และของปลอมเต็มไปหมด ดูเหมือนว่าทุกคนต่างพลิกแต่ด้านดีเพื่อให้คนอื่นชื่นชมกันทั้งนั้น เราจะหันโลกใบไหนให้คนรู้จัก โลกใบไหนจะอธิบายสิ่งที่เราอยากให้คนรู้ ใช่หรือไม่ บางคนแสนดีในโลกโซเชียล แต่แสนแย่โลกความจริง บางคนโชว์ความรวยโลกโซเชียล แต่ในชีวิตจริงเป็นหนี้มหาศาล บางคนโชว์รูปเที่ยวทุกวัน แต่ในชีวิตจริงทำงานโคตรหนัก  อย่าเชื่อใคร จนกว่าจะได้รู้จักตัวตนของคน ๆ นั้น คนเรามีโลกหลากด้าน โลกที่เราอยากเป็น โลกที่เราเป็นอยู่ โลกที่เราเป็นจริง ๆ โลกที่เราอยากให้คนเห็น โลกที่แสนเข้มแข็ง โลกที่ช่างอ่อนแอ โลกของการคิดดี โลกของการคิดเลว หลากหลายด้านจริง ๆ เรียนรู้โลกทุกด้านให้เป็นมุมมองเดียว มองด้วยหัวใจ เราจะเห็นมุมแห่งความรักในทุกกาลเวลา

ไม่มีความคิดเห็น: